Khi trời rạng đông

phcanh4.

Khi tri rng đông

Khi bên ấy rạng đông
Trời dường như nhúm lửa?
Giọt sương đang lần lựa
Không muốn tan vào cây.


Đêm dần trôi qua đây
Con dế mèn rỉ rả
Điệu u trầm chi lạ
Khiến hồn tôi miên man

Khi bên ấy ngày sang…
Nơi tôi tan vào tối
Đời dường như luôn vội
Bỏ lại nhiều phôi pha?

Bên nầy_bên ấy – xa…
Qua trùng dương, sông, núi
Ngày cho ta thêm tuổi
Đêm mang buồn vu vơ.

Khi trải lòng vào thơ
Chợt thấy mình…rất lạ
Thời gian là tất cả…
Đêm qua – trời rạng đông.

Tú_Yên
(12-09-2017)

About Tú_Yên

Gió đi bỏ lại mình ta Ngày qua, rồi lại ngày qua - qua ngày.
Bài này đã được đăng trong Thơ Ngũ ngôn và được gắn thẻ . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

2 Responses to Khi trời rạng đông

  1. Chinh Nguyen nói:

    Lỡ nhịp thời gian
    (Khi bên ấy ngày sang…
    Nơi tôi tan vào tối
    _Thơ TY,12.09.2017)

    Bên nửa này hành tinh hoàng hôn chợt đến
    Bên kia tinh cầu vừa mới rạng đông
    Cách biệt đại dương,núi rừng trùng điệp
    Thả hồn thơ bay qua vũ trụ mênh mông

    Ta lướt đi theo hướng thái dương hồng
    Tìm tia sáng lẻ loi đang chiếu rọi
    Góc nào đó nơi hoang tàn chơ trọi
    Nhưng thời gian vùn vụt chóng qua ngày

    Ta trở về với bóng tối bên đây
    Tay mang nhẹ gói hành trang trống rỗng
    Chẳng vẽ được nét nào trang viễn mộng
    Bởi nguồn tia đã tắt tự bao giờ

    Ta bâng khuâng giữa hai nẻo đường đời
    Sẽ tiếp tục đi tìm chân trời hư ảo
    Hay thui thủi trên lối mòn sáng tạo
    Cho hồn thơ còn khoảng rộng bay lên.

    ChinhNguyên/H.N.T. , Oct.1..2017

    ***Tôi đã đọc Khi trời rạng đông(12.9),Không(22/9),Một ngày(25/9)và Đôi khi(30/9)của Tú Yên,nhưng cuối cùng hôm nay chọn trở lại KHI TRỜI RẠNG ĐÔNG để đáp lại tất cả 4 bài thơ này và post ngay vào reply . CN,Oct.1.17

  2. Tú_Yên nói:

    Cám ơn anh Chinh Nguyên đã ghé thăm blog TY và để lại bài thơ hay.
    Chúc anh CN: một ngày mới vui, khỏe và luôn ngập tràn tứ thơ.

Đã đóng bình luận.